• THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN
  • Thời gian đăng: 08/06/2022 11:21:48 AM
  • Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy. Ngày 31/5/2022, Công an tỉnh Điện Biên ban hành Công văn số 1501/CAT-PC07 về việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3,4 trong lĩnh vực PCCC.
  • Theo đó, từ ngày 25/5/2022, Công an tỉnh Điện Biên thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, cụ thể như sau:

    1. Thủ tục hành chính mức độ 3 gồm: (1) cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; (2) cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (3) cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp); (4) cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nể công nghiệp); (5) Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân; (6) Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

    2.  Thủ tục hành chính mức độ 4 gồm: (1) cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy; (2) cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy; (3) cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (4) cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (5) Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (6) Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (7) cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (8) Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; (9) Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; (10) cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

    Quy trình thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, cụ thể như sau:

    HƯỚNG DẪN

    THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN

    Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

    -nh1.png

    Lưu ý:  Nhập chính xác địa chỉ website của Cổng dịch vụ công Bộ Công an, tránh nhầm lẫn với trang về thủ tục hành chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

    -nh2.png

    Bước 2: Nộp hồ sơ trực tuyến, chọn lĩnh vực thủ tục hành chính “Phòng cháy, chữa cháy” và Nộp hồ sơ:

    - Chọn nhóm thủ tục Phòng cháy chữa cháy:

    -nh3.png

    - Chọn thủ tục cần nộp hồ sơ:

    -nh4.png

    - Đọc các thông tin, hướng dẫn về trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, phí và lệ phí,.. và ấn nút nộp hồ sơ

    -nh-5.jpg

     

    Bước 3: Chọn trường hợp giải quyết hồ sơ:

    -nh-6.png

    Lưu ý: Đối với thủ tục thẩm duyệt về PCCC có nhiều trường hợp giải quyết hồ sơ như: góp ý đồ án quy hoạch, chấp thuận địa điểm xây dựng, góp ý thiết kế cơ sở, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công dự án, công trình, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC. Mỗi trường hợp có thời hạn trong quy trình giải quyết khác nhau nên cần hướng dẫn người dân lựa chọn đúng trường hợp cần giải quyết.

    Bước 4: Điền các thông tin của người nộp hồ sơ

    -nh-7.png

    Lưu ý: Các ô có đánh dấu * màu đỏ là ô bắt buộc phải điền. Cần hướng dẫn người nộp hồ sơ điền đầy đủ thông tin số điện thoại và email để có thể nhận được thông báo về quá trình giải quyết cũng như kết quả giải quyết hồ sơ qua tin nhắn sms hoặc thư điện tử.     

    Bước 5: Nộp các thành phần hồ sơ theo quy định bằng cách tải các file bản chụp hoặc bản điện tử có chứng thực các tài liệu

    -nh-8.png

    Bước 6: Xác nhận việc nộp hồ sơ thành công

    -nh-9.png

    Lưu ý: Người nộp hồ sơ cần ghi lại số hồ sơ và khóa cập nhật (các thông tin này đồng thời được gửi về email đã đăng ký của người nộp hồ sơ) để phục vụ cập nhật, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Bộ phận một cửa và tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ. Tại bước này, hồ sơ mới nộp thành công, đang chờ Bộ phận một cửa kiểm tra.

    Tra cứu hồ sơ trên giao diện Cổng:

    Tại chức năng Tra cứu hồ sơ, nhập Số hồ sơ, mã xác thực:

    -nh-10.png

    - Yêu cầu bổ sung hồ sơ:

    -nh-11.png

    - Hồ sơ được tiếp nhận:

    -nh-12.png

  • Tác giả: Nguyễn Hoài Nam - Phòng VH&TT huyện
  • Các tin bài khác:
  • Phòng Lao động – TB&XH huyện Điện Biên Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam
    Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Điện Biên sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV
    Huyện Điện Biên triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
    Hội Nông dân huyện sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 và sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2021
    Một số kết quả nổi bật của Giáo dục Tiểu học huyện Điện Biên năm học 2020-2021.
    Đảng ủy xã Pom Lót tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn xã
    Huyện Điện Biên tăng cường các hoạt động cơ sở
    Huyện Điện Biên thực hiện chính sách đối với đồng bào người dân tộc thiểu số gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid - 19
    Trao giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh quốc phòng" năm 2021
    Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Điện Biên năm 2021
    831-840 of 1943<  ...  79  80  81  82  83  84  85  86  87  88  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: