• THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN
  • Thời gian đăng: 08/06/2022 11:21:48 AM
  • Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy. Ngày 31/5/2022, Công an tỉnh Điện Biên ban hành Công văn số 1501/CAT-PC07 về việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3,4 trong lĩnh vực PCCC.
  • Theo đó, từ ngày 25/5/2022, Công an tỉnh Điện Biên thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết trực tuyến thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, cụ thể như sau:

    1. Thủ tục hành chính mức độ 3 gồm: (1) cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy; (2) cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (3) cấp Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp); (4) cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nể công nghiệp); (5) Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân; (6) Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

    2.  Thủ tục hành chính mức độ 4 gồm: (1) cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy; (2) cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy; (3) cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (4) cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; (5) Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (6) Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (7) cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy; (8) Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; (9) Phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở; (10) cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

    Quy trình thực hiện các TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, cụ thể như sau:

    HƯỚNG DẪN

    THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 TRÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN

    Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

    -nh1.png

    Lưu ý:  Nhập chính xác địa chỉ website của Cổng dịch vụ công Bộ Công an, tránh nhầm lẫn với trang về thủ tục hành chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

    -nh2.png

    Bước 2: Nộp hồ sơ trực tuyến, chọn lĩnh vực thủ tục hành chính “Phòng cháy, chữa cháy” và Nộp hồ sơ:

    - Chọn nhóm thủ tục Phòng cháy chữa cháy:

    -nh3.png

    - Chọn thủ tục cần nộp hồ sơ:

    -nh4.png

    - Đọc các thông tin, hướng dẫn về trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, phí và lệ phí,.. và ấn nút nộp hồ sơ

    -nh-5.jpg

     

    Bước 3: Chọn trường hợp giải quyết hồ sơ:

    -nh-6.png

    Lưu ý: Đối với thủ tục thẩm duyệt về PCCC có nhiều trường hợp giải quyết hồ sơ như: góp ý đồ án quy hoạch, chấp thuận địa điểm xây dựng, góp ý thiết kế cơ sở, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công dự án, công trình, thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC. Mỗi trường hợp có thời hạn trong quy trình giải quyết khác nhau nên cần hướng dẫn người dân lựa chọn đúng trường hợp cần giải quyết.

    Bước 4: Điền các thông tin của người nộp hồ sơ

    -nh-7.png

    Lưu ý: Các ô có đánh dấu * màu đỏ là ô bắt buộc phải điền. Cần hướng dẫn người nộp hồ sơ điền đầy đủ thông tin số điện thoại và email để có thể nhận được thông báo về quá trình giải quyết cũng như kết quả giải quyết hồ sơ qua tin nhắn sms hoặc thư điện tử.     

    Bước 5: Nộp các thành phần hồ sơ theo quy định bằng cách tải các file bản chụp hoặc bản điện tử có chứng thực các tài liệu

    -nh-8.png

    Bước 6: Xác nhận việc nộp hồ sơ thành công

    -nh-9.png

    Lưu ý: Người nộp hồ sơ cần ghi lại số hồ sơ và khóa cập nhật (các thông tin này đồng thời được gửi về email đã đăng ký của người nộp hồ sơ) để phục vụ cập nhật, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của Bộ phận một cửa và tra cứu quá trình giải quyết hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ. Tại bước này, hồ sơ mới nộp thành công, đang chờ Bộ phận một cửa kiểm tra.

    Tra cứu hồ sơ trên giao diện Cổng:

    Tại chức năng Tra cứu hồ sơ, nhập Số hồ sơ, mã xác thực:

    -nh-10.png

    - Yêu cầu bổ sung hồ sơ:

    -nh-11.png

    - Hồ sơ được tiếp nhận:

    -nh-12.png

  • Tác giả: Nguyễn Hoài Nam - Phòng VH&TT huyện
  • Các tin bài khác:
  • Chi đoàn khối Đảng, Đoàn thể và chi đoàn Ban CHQS huyện Điện Biên Tổ chức trao quà “Nâng bước em tới trường”
    Pom lót phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM vào cuối năm 2017
    Người thanh niên dân tộc Thái dám nghĩ, dám làm
    Khai mạc giải bóng chuyền Công-Nông-Binh huyện ĐB năm 2017.
    Huyện Điện Biên tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018
    Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh, yêu cầu cấp thiết của cán bộ, Đảng viên hiện nay
    TRỒNG CÂY DƯỢC LIỆU - HƯỚNG ĐI MỚI TRONG CHUYỂN ĐỔI CƠ CẤU CÂY TRỒNG TẠI XÃ NOONG LUỐNG HUYỆN ĐIỆN BIÊN
    Chiếc khăn Piêu nét riêng của người Thái Điện Biên
    Huyện Ủy Điện Biên tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2017
    ĐẠI HỘI THI ĐUA QUYẾT THẮNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG HUYỆN ĐIỆN
    211-220 of 2072<  ...  17  18  19  20  21  22  23  24  25  26  ...  >
  • Bản đồ hành chính
  • Liên kết Website
  • Chọn liên kết:
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập: