Sẽ dùng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế
Việc kết nối thực hiện tích hợp thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vào thẻ căn cước công dân gắn chip đã thực hiện tích hợp và thử nghiệm, thời gian tới có thể dùng thẻ căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế.
Hội đồng nhân dân huyện Điện Biên tổ chức Kỳ họp thứ Tám HĐND huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026
Chiều ngày 03/8, Hội đồng nhân dân huyện Điện Biên tổ chức Kỳ họp thứ Tám (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2021-2026; họp bàn, thông qua một số nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng: Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phức hợp Hoong Lếch; Khu dịch vụ đô thị, du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng hồ Hồng Khếnh.
Thu sổ hộ khẩu, công dân sẽ sử dụng mã số định danh để giao dịch
Từ 1/7, người dân không phải sao y các loại giấy tờ có chứa thông tin cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính hoặc giao dịch dân sự, chỉ cần mang căn cước công dân hoặc cung cấp mã số định danh cho cơ quan chức năng.
Những lưu ý trước thời điểm Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022.
Thời gian qua, nhiều người dân băn khoăn về việc bị thu hồi và không cấp mới, cấp lại sổ hộ khẩu khi đi làm các thủ tục đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trên sổ hộ khẩu. Vậy việc thực hiện các giao dịch cần yêu cầu sổ hộ khẩu và việc đăng ký cư trú sẽ thực hiện như thế nào?
Cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả qua Dịch vụ Bưu chính Công ích
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Thời gian qua, các cơ quan Nhà nước trên địa bàn huyện Điện Biên đã đẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Người dân không cần đến trụ sở cơ quan nhà nước nhưng vẫn có thể gửi nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Bưu điện đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ và tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đưa dịch vụ BCCI phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đơn giản hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế
(TBTCO) - Công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí, thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm y tế tốt hơn cho người tham gia.